Kol là gì? Thông tin cần biết để trở thành một KOL chuyên nghiệp

Dưới sự phát triển như vũ bảo của công nghệ thông tin, các hình thức quảng cáo truyền thống đành phải lặng lẽ nhường chỗ cho phương thức Marketing Online lên ngôi. Nổi bật trong chiến dịch Marketing trực truyến ngày nay là những nhân vật KOL đang được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn bởi hiệu quả thu hút hàng loạt khách hàng tiềm năng mà các KOL đem lại. Vậy KOL là gì? KOL là nghề gì? KOL trong Marketing có sức ảnh hưởng như thế nào?

Theo con số thống kê thực tế từ các công ty, doanh nghiệp đã và đang sử dụng KOL trong chiến dịch quảng cáo cho thấy rằng: doanh thu hàng năm tăng vọt đáng kể, kèm theo đó là một lượng lớn các khách hàng lớn và những đối tác nước ngoài. Qua đó, có thễ dễ dàng nhận ra rằng Marketing Online cùng các KOL quả thật là một chiến dịch quảng bá trực tuyến vô cùng hữu hiệu. Không để bạn mất nhiều thời gian, sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu KOL là gì? Song song đó, tonghop.com.vn sẽ mách bạn các bí quyết để trở thành một KOL chuyên nghiệp nhé.

KOL là gì? Hiểu nghề KOL như thế nào cho đúng?

KOL là gì? Giải đáp tất tần tật về KOL trong Marketing

KOL là gì trong Marketing? Quảng cáo Kol là nghề gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, K.O.L là từ viết tắt của Key Opinion Leaders, đây là những nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực chuyên biệt nào đó. KOL có thể là ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên, game thủ, youtuber hay các vlogger v.v… Nhìn chung họ là những nhân vật được nhiều người biết đến và được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng.

Mọi lời nói, hành động, hay trang phục và sản phẩm mà họ đang sử dụng có tác động lớn đến một lượng khách hàng, đặc biệt là các Fan của họ. Chính vì thế, các công ty / doanh nghiệp ngày nay có xu hướng mời các KOL quảng cáo cho những sản phẩm, dịch vụ.

Các KOLs sẽ được chia thành 3 nhóm chính như sau:

Nhóm Celeb hay Celebrity:

Đầu tiên đó là nhóm Celeb hay còn được gọi là celebrity: đây là nhóm người nổi tiếng, là những ngôi sao diễn viên, ca sĩ, doanh nhân hay các nhân vật của công chúng… Những Celeb luôn sở hữu cho mình một lượng fan đông đảo, thu hút rất nhiều sự quan tâm, chú ý từ cộng đồng và giới truyền thông. Các KOL thuộc nhóm Celeb trong Marketing sẽ đảm nhận vai trò đại sứ thương hiệu, đại diện hình ảnh cho nhãn hàng nào đó.

Nhóm Influencer:

Nhóm thứ hai đó là các Influencer gọi nôm na là người ảnh hưởng: những nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội. Các nhân vật này có thể đến từ nhiều lĩnh vực hoặc ngành nghề khác nhau. Không chỉ có doanh nhân mà bất kể ca sĩ, vlogger, người kể chuyện hài hước, hay các nhân vật có lượng lớn người theo dõi và tương tác khủng trên Facebook, Intasgram đều có thể trở thành một Influencer.

Nhóm Mass Seeder:

Nhóm KOL cuối cùng đó là những Mass Seeder: đây là nhóm có ảnh hưởng dến một lượng khách hàng nhỏ lẻ. Những Mass Seeder thường là những người chia sẻ nội dung đăng tải từ 2 nhóm KOL trên (Celebs hoặc Influencers) với mục đích quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ đến một nhóm khách hàng nhất định.

KOL Marketing là gì? Bí quyết trở thành KOL chính hiệu

Tất cả các thông tin cần biết để trở thành KOL chuyên nghiệp:

Như đã đề cập ở trên, bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOL chuyên nghiệp, bởi nghề KOL không phân biệt độ tuổi, không phân biệt sắc tộc, tôn giáo vùng miền. Chỉ cần bạn biết cách khám phá chính bản thân mình, phát huy thế mạnh tạo nên sức ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng thi việc trở thành một K.O.L chuyên nghiệp là điều không quá khó khăn.

Sau đây, là một vài chia sẻ bí quyết trở thành KOL chuyên nghiệp của một nhân vật KOL nổi tiếng. Mời bạn tham khảo nhé.

Hiểu rõ thế mạnh của bản thân:

Yếu tố tiên quyết đầu tiên bạn giúp bạn kiếm tiền từ nghề KOL đó là bạn phải thực sự hiểu rõ thế mạnh của chính mình. Bạn đa mê đọc sách, bạn thích khám phá du lịch, hay bạn là một thợ makeup chuyên nghiệp v.v… Hãy vận dụng những thế mạnh của mình để thu hút lượng lớn người theo dõi.

Chẳng hạn: bạn đam mê về son của những hãng mỹ phẩm nổi tiếng, hãy thử một lần đầu tư và làm cho  mình một video review son chia sẻ đến mọi người.

Xác định rõ đối tượng khán giả:

Yếu tố thứ hai đó là bạn cần xác định rõ đối tượng khán giả mà bạn cần hướng đến là những ai, nằm trong độ tuổi nào, họ là những người có mức thu nhập cao, thấp hay trung bình. Ví dụ: nếu bạn hướng đến đối tượng khán giả là giới trẻ phổ thông thì các sản phẩm mà bạn chia sẻ nên có một mức giá vừa phải, không nên quá đắt tiền.

KOL là gì? KOL là nghề gì? KOL trong Marketing là gì?

Nghiêm túc đầu tư:

Đừng làm cho có, đừng làm đại mà hãy thực sự đặt cái tâm của mình vào trong từng sản phẩm bạn sẽ nhận về “quả ngọt” xứng đáng. Hãy cố gắng tìm kiếm nguồn tài chính ổn định, đầu tư cho mình các thiết bị bổ trợ chẳng hạn như máy quay video nếu bạn muốn xây dựng kênh youtube review sản phẩm. Hoặc tìm kiếm mua tên miền, chạy quảng cáo nếu bạn đam mê viết blog.

Mỗi thông tin gửi đến khán giả của mình cần phải chân thật và có tâm, đừng ham lợi nhuận hay mà quảng cáo hay truyền bá các sản phẩm kém chất lượng nhé.

Networking:

Đây là yếu tố cuối cùng cần có để bạn trở nhanh một KOL chuyên nghiệp. Bạn cần trao đồi cho mình khả năng giao tiếp tốt, luôn biết hòa nhã thân thiện cùng mọi người. Thường xuyên trao đổi làm quen cùng các KOL khác vừa mở rộng mối quan hệ vừa giúp bạn dễ dàng trong việc học hỏi trao dồi thêm kinh nghiệm.

Đến đây, bạn đã thực sự hiểu rõ KOL là gì và làm thế nào để trở thành KOL chuyên nghiệp rồi phải không nào? Chỉ cần niềm đam mê vững chắc, quyết tâm theo đuổi không ngại khó khăn chắn chắc rằng, nghề KOL sẽ đem đến cho bạn một nguồn thu nhập khá cao đấy nhé!

Tin Liên Quan